Welcome to Our Website

รู้จัก “มาร์คัส ลูเออร์” เจ้าพ่ออีสปอร์ต พันธมิตรใหม่ OTO

บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จํากัด (มหาชน) หรือ OTO แจ้งตลาดหลักทรัพย์เช้าวันนี้ (2 มี.ค.) ว่า เมื่อวันที่ 1 มี.ค.2565 บริษัท อินโนฮับ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจ เพื่อร่วมลงทุนกับ บริษัท ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจเกมและอีสปอร์ต ผ่าน Platform HUBBER มูลค่าเงินลงทุน 100,000,000 บาท

OTO ระบุว่า สิ่งที่ได้รับจากการเข้าลงทุนในครั้งนี้ “อินโนฮับ” จะเข้าถือหุ้น บริษัท ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด จำนวน 2,450,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 10 บาท คิดเป็นร้อยละ 49 ของทุนจดทะเบียนหลังการเพิ่มทุน และเหรียญ HUBCOIN จำนวน 10,669,750 เหรียญ รวมถึงผลตอบแทนจากการดำเนินงานของ Platform HUBBER คาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนภายใน 3-4 ปี

ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์ มี มาร์คัส ลูเออร์ เป็นซีอีโอ เป็นผู้ประกอบการธุรกิจการตลาดด้านกีฬาอันดับ 1 ของเอเชีย

สร้างรายได้จากธุรกิจกีฬาตลอด 20 ปีที่ผ่านมา คิดเป็นมูลค่ากว่า 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และกำลังทำรายได้ในระยะ 10 ปีข้างหน้าอีก 1,000 ล้านดอลลาร์

มาร์คัส ลูเออร์ ถือเป็นนักธุรกิจที่เชี่ยวชาญในการทำตลาดด้านกีฬาอันดับหนึ่งในภูมิภาคเอเชีย และเป็นประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) กลุ่ม บริษัท โททัล สปอร์ต เอเชีย หรือ ทีเอสเอ เอเยนซีการตลาดด้านกีฬาโลกของเอเชียที่เขาเป็นผู้ก่อตั้งเมื่อ 24 ปีที่แล้วในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย (www.totalsportsasia.com)

 

เมื่อไม่นานมานี้ ลูเออร์ ได้เปิดตัว Sports Entrepreneurs Podcast Series ของตัวเองที่นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับบรรดาผู้บริหารระดับสูงในแวดวงกีฬาโลกและบรรดานักธุรกิจที่ดำเนินธุรกิจด้านการกีฬาจากทั่วโลก

นิตยสารธุรกิจกีฬาระหว่างประเทศ (เอสบีไอ) โหวตให้ลูเออร์อยู่ในกลุ่ม “SBI 200 Team” ซึ่งประกอบด้วยบรรดาผู้นำทรงอิทธิพลมากที่สุดในอุตสาหกรรมกีฬาโลกตลอดระยะเวลา 18 ปีที่ผ่านมา

ขณะที่ โททัล อีสปอร์ต (ทีอีเอส) เป็นการลงทุนล่าสุดของลูเออร์ โดยเป็นการหลอมรวมความชำนาญในการเป็นผู้สนับสนุน สื่อ และไลเซนส์ IP ตั้งแต่โลกของกีฬาแบบดั้งเดิมจนถึงระบบนิเวศเกมและอีสปอร์ตที่กำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้ ปัจจุบัน ทีอีเอส ทำงานร่วมกับบรรดาผู้ตีพิมพ์เผยแพร่เกมระดับแนวหน้า รวมทั้งร่วมมือกับบรรดาแพลตฟอร์มต่างๆ และทีมอีสปอร์ตจากทั่วโลกในเอเชีย

นอกจากนี้ ทีอีเอส ยังมีบทบาทสำคัญในการเปิดตัวแพลตฟอร์มเกม OTT รูปแบบใหม่ใน MENA (www.d11.gg) และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (www.hubber.gg)
ลูเออร์ ยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Glory Sports International (GSI) ลีกนักเตะอันดับหนึ่งโลก (www.glorykickboxing.com)

นอกจากนี้ ลูเออร์ ยังมีแนวคิด the Branded Real Estate (BRE) เป็นธุรกิจให้คำปรึกษาด้านการสร้างแบรนด์แก่อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ (www.brandedrealestate.com)

อ้างอิง
https://www.bangkokbiznews.com/business